สูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางขุนเขา นอนดูดาว โต้ลมหนาว ณ ‘สวนป่าแม่แจ่ม’



“อำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่” อำเภอเล็กๆ ที่อยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดเชียงใหม่ มีพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาทำให้มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี และยังคงมีการอนุรักษ์วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ท้องถิ่นไว้ได้อย่างดีเยี่ยม ชาวบ้านมีการดำเนินชีวิตที่เรียบง่าย ไม่เร่งรีบ ซึ่งเหมาะแก่การมาพักผ่อนและชาร์จแบตให้ชีวิตและจิตใจ



อำเภอแม่แจ่ม นอกจากจะมีนาขั้นบันไดบ้านป่าบงเปียงเป็นสถานที่ขึ้นชื่อแล้ว “สวนป่าแม่แจ่ม” ก็ยังเป็นอีกหนึ่ง Landmark ที่ท็อปฮิตในเรื่องความสวยงามของทะเลหมอก และความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ซึ่งองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์บนพื้นที่กว่า 7,000 ไร่


การเดินทางมายัง “สวนแม่แจ่ม” เส้นทางแรก สามารถเดินทางโดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 สายเชียงใหม่ – ฮอด แล้วเลี้ยวเข้าเส้นทาง 1009 เมื่อถึงอำเภอแม่แจ่มให้ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1088 อีกประมาณ 30 กิโลเมตร จะถึงสวนป่าแม่แจ่ม รวมระยะทาง 150 กิโลเมตร 


เส้นทางที่ 2 ใช้เส้นทางหลวงสายฮอด – แม่สะเรียง แล้วเลี้ยวเข้าเส้นทางหลวงหมายเลข 1088 อีกประมาณ 16 กิโลเมตร ก็จะถึงสวนป่าแม่แจ่ม รวมระยะทางประมาณ 140 กิโลเมตร

การเดินทางโดยรถสาธารณะ สามารถเดินทางจากกรุงเทพฯ โดยนั่งรถ บขส. สายกรุงเทพฯ – อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ หรือเดินทางจากประตูเชียงใหม่ โดยนั่งโดยสารสายเชียงใหม่ – จอมทอง จากนั้นต่อรถสองแถวสายจอมทอง – แม่แจ่ม (รถสองแถวสีเหลือง) คิวรถจะอยู่บริเวณข้างวัดพระธาตุศรีจอมทอง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1.30 ชั่วโมง


สำหรับบ้านพักของ “สวนป่าแม่แจ่ม” นั้น นักท่องเที่ยวที่มาเยือนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เหมือนหลุดมาอยู่ในโลกอีกใบ นอกจากบรรยากาศโดยรอบจะเหมือนอยู่ต่างประเทศแล้ว อากาศที่เย็นสบายจะช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย รูปแบบของบ้านพักส่วนใหญ่จะเป็นทรงเอเฟรม เพื่อต้องการให้สิ่งก่อสร้างกลมกลืนกับธรรมชาติมากที่สุด โดยอัตราค่าบริการบ้านพักจะเริ่มต้นที่ 500.- บาท/คืนเท่านั้น






บ้านพักที่เป็น Highlight ของสวนป่าแม่แจ่มนั่นก็คือ “บ้านวิวหมอก” บอกได้เลยว่าบ้านพักหลังนี้คิวยาวข้ามปี เพราะนอกจากคุณจะเห็นทะเลดาวในตอนกลางคืนแล้ว ในตอนเช้าเมื่อคุณตื่นมาจะพบกับทะเลหมอกกว้างสุดลูกหูลูกตาอยู่ตรงหน้า รับประกันได้เลยว่าคุณจะได้ภาพสวยๆ อัพลง Facebook เรียกยอด Like ได้อย่างแน่นอน 







หนาวนี้ นักท่องเที่ยวคนไหนยังไม่มีแพลนไปที่ไหน ขอฝากปักหมุด “สวนป่าแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่” ไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการพาร่างกายมาชาร์จแบต รับรองได้เลยว่าคุณจะมีพลังในการต่อสู้กับงานได้อีกแน่นอน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
Facebook Fanpage : สวนป่าแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่
โทร. 087-1826440

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เก็บบรรยากาศฟิน ๆ check in กลางสายหมอก... ที่ป่าสนสวย ‘สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่’

ไปเที่ยว ‘สวนป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี’... แวะดู ‘ปูราชินี’ ปูสามสี ที่สวยงามที่สุดในโลก

อาบไอดิน กลิ่นธารน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ @สวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย จ.เชียงราย