เก็บบรรยากาศฟิน ๆ check in กลางสายหมอก... ที่ป่าสนสวย ‘สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่’


เทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ใกล้เข้ามาถึงแล้ว หลายคนเตรียมวางแผนที่จะหยุดยาวขึ้นเหนือมาสัมผัสอากาศหนาวและ Restart ร่างกายให้ผ่อนคลายจากความเครียดที่สะสมมานานนับปี เมื่อพูดถึงภาคเหนือ จังหวัดแรกๆ ที่ใครหลายๆ คนต่างก็นึกถึงคือ “จังหวัดเชียงใหม่” อาจเป็นเพราะต่างคุ้นเคยกับ “ดอยอินทนนท์” จุดสูงสุดของแดนสยามที่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี จนต้องอยากจะขึ้นไปลองสัมผัสสักครั้ง...


หนึ่งในจุด Highlight ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามา Check in  และอัพรูปสวยๆ ลงใน Social media ซึ่งกำลังเป็น
กระแสอยู่ในขณะนี้นั่นก็คือ “สวนป่าดอยบ่อหลวง” สวนป่าสนสามใบผืนใหญ่ในอำเภอฮอด ที่มีบรรยากาศสุดโรแมนติกราวกับว่าอยู่ในโลกอีกใบ.. ด้วยบรรยากาศที่สวยราวกับต้องมนต์ ทำให้นักท่องเที่ยวต่างตกหลุมรัก และอยากเข้ามาสัมผัสบรรยากาศสุดแสนวิเศษนี้อย่างเนืองแน่น




“สวนป่าดอยบ่อหลวง” สวนป่าสนน้องใหม่ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.) ตั้งอยู่ที่อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดให้บริการบ้านพักในรูปแบบกลมกลืน ผสมผสานกับธรรมชาติหลายหลายแบบ คือ บ้านเอเฟรม, บ้านทิวสน, บ้านแฝด, บ้านปูนเปลือย และโรงแรมป่าสน โดยอัตราค่าบริการบ้านพักเริ่มตั้งแต่ 500 – 2,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้สวนป่าฯ ยังเปิดให้บริการลานกางเต็นท์กลางป่าสนสำหรับนักท่องเที่ยวสายแคมป์ปิ้ง จำนวน 3 จุด ซึ่งมีอัตราค่าบริการเพียงท่านละ 100.- บาท สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่ได้จองบ้านพักฯ ก็สามารถแวะเข้ามาถ่ายรูปสวยๆ ได้ ซึ่งสามารถเข้าชมได้ตั้งแต่เวลา 11.00 – 14.00 น.







การเดินทางมายังสวนป่าดอยบ่อหลวงนั้นง่ายมากๆ สามารถขับรถยนต์ส่วนตัวขึ้นมา หรือใช้บริการรถสาธารณะก็ได้

รถยนต์ส่วนตัว ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่ – แม่สะเรียง ขับผ่านตัวเมืองจอมทอง ถึงวงแหวนฮอดจากนั้นเลี้ยวขวาขึ้นดอย ขับผ่านออบหลวง สวนสนบ่อแก้ว ขับต่อมาอีกประมาณ 10 กิโลเมตรสวนป่าดอยบ่อหลวงจะอยู่ทางซ้ายมือ รวมระยะทางประมาณ 140 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมง  


รถสาธารณะ เลือกบริการรถสาธารณะ “เปรมประชา” ซึ่งจะผ่านหน้าบริเวณสวนป่าฯ เลือกวัน เวลา ที่ต้องการเดินทาง โดยเลือกต้นทางที่ “อาเขต” และเลือกปลายทางที่ “แม่สะเรียง” ซึ่งสามารถจองและชำระเงินผ่านระบบออนไลน์ได้ และควรจองขาไป – ขากลับ พร้อมกัน เมื่อถึงวันเดินทางให้ขึ้นรถที่อาเขตเท่านั้น และนัดหมายคนขับรถเรื่องวัน เวลา รับกลับ เมื่อถึงหน้าสวนป่าฯ เดินเท้าเข้ามาอีกประมาณ 50 เมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2.30 ชั่วโมงเช่นกัน




นักท่องเที่ยวท่านไหนสนใจที่จะไปเก็บบรรยากาศสุดฟิน Check in กลางสายหมอกที่ “สวนป่าดอยบ่อหลวง” สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือสำรองห้องพักได้ที่ ...

Facebook Fanpage : สวนป่าดอยบ่อหลวง องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ Doi Bo Luang FIO
โทร. : 092 586 9215 (ตั้งแต่เวลา 09.00 – 18.00 น.)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ไปเที่ยว ‘สวนป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี’... แวะดู ‘ปูราชินี’ ปูสามสี ที่สวยงามที่สุดในโลก

อาบไอดิน กลิ่นธารน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ @สวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย จ.เชียงราย