ชาร์จพลังกับธรรมชาติ ในบรรยากาศ ‘สวนป่าเศรษฐกิจ’ ที่ ‘สวนป่าเกริงกระเวีย จังหวัดกาญจนบุรี’



“จังหวัดกาญจนบุรี”นอกจากจะเป็นที่ตั้งของสวนป่าทองผาภูมิแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสวนป่าสักที่มีเนื้อที่นับหมื่นไร่ที่โอบล้อมไปด้วยป่าธรรมชาติและภูเขา นั่นก็คือ “สวนป่าเกริงกระเวีย” สถานที่ที่ขึ้นชื่อในเรื่องความสวยงาม ร่มรื่น และเงียบสงบ สวนป่าเกริงกระเวียแห่งนี้อยู่ภายใต้การดูแลของ องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เช่นเดียวกันกับสวนป่าทองผาภูมิ



“สวนป่าเกริงกระเวีย” เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาชาร์จพลังในวันหยุดด้วยบรรยากาศที่สงบ ร่มรื่น เป็นส่วนตัว มีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน เพราะถูกโอบล้อมด้วยสวนป่าเศรษฐกิจนับหมื่นไร่ มีลานกางเต็นท์อยู่ริมธารน้ำ มีบ้านพักบนเนินเขา ไว้สำหรับให้บริการนักท่องเที่ยว จำนวน 9 หลัง ราคาตั้งแต่ 280.- บาท –  1,600.- บาท ซึ่งสามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่มาคนเดียวจนถึงนักท่องเที่ยวที่มาเป็นหมู่คณะได้เลย






นอกจากนี้ “สวนป่าเกริงกระเวีย” ยังมีกิจกรรมเติมความสนุกให้กับวันหยุดของคุณกับกลุ่มเพื่อนสนิท เช่น กิจกรรมล่องแพชมธรรมชาติแบบชิลล์ ๆ หรือเติมความสดชื่นกับกิจกรรมเล่นน้ำในลำห้วยอู่ล่อง หรือนักท่องเที่ยวคนไหนอยากจะย้อนวัยสมัยเข้าค่ายลูกเสือในวัยเด็ก คุณก็สามารถสนุกกับการเล่นกิจกรรมแคมป์ไฟตอนกลางคืนได้ด้วย




กิจกรรมความสนุกของ “สวนป่าเกริงกระเวีย” ยังไม่หมดเพียงเท่านั้น หากคุณเป็นนักท่องเที่ยวที่หลงไหลในธรรมชาติ สวนป่าแห่งนี้มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้คุณอาจได้พบกับ เก้ง, กบภูเขา, และสัตว์อื่นๆ อีกมากมาย และในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียงยังมีสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เป็นแหล่งศึกษาวัฒนธรรมท้องถิ่นอีกด้วย






กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เที่ยวมาทั้งวันแล้วถึงเวลาเติมพลังกับเมนูแสนอร่อยที่ใครมาถึงสวนป่าเกริงกระเวียแล้วต้องห้ามพลาดคือ “ปลาแรดทอดน้ำปลา” หรือจะเป็นเมนูที่เป็นอาหารพื้นบ้านอย่างผักกูด ไม่ว่าจะผัด หรือยำก็อร่อยไปทุกอย่างบอกเลยว่าข้าวหนึ่งโถไม่พอแน่นอน 



สำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากมาชาร์จพลังที่สวนป่าเกริงกระเวีย สามารถเดินทางได้ง่าย ๆ จากกรุงเทพฯ  ผ่านจังหวัดกาญจนบุรี แล้วเดินทางต่อตามทางหลวงหมายเลข 323 กาญจนบุรี ไทรโยค ทองผาภูมิ จะพบกับสวนป่าเกริงกระเวียอยู่ริมทางหลวงเลยค่ะ


สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
โทร. 034 638 450
Facebook Fanpage : สวนป่าเกริงกระเวีย อ.อ.ป.บ้านโป่ง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เก็บบรรยากาศฟิน ๆ check in กลางสายหมอก... ที่ป่าสนสวย ‘สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่’

ไปเที่ยว ‘สวนป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี’... แวะดู ‘ปูราชินี’ ปูสามสี ที่สวยงามที่สุดในโลก

อาบไอดิน กลิ่นธารน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ @สวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย จ.เชียงราย