อาบไอดิน กลิ่นธารน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ @สวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย จ.เชียงราย



ถ้าจะเอ่ยถึงภาคเหนือ ทุกคนต่างนึกถึงภาพของความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ ความใกล้ชิดธรรมชาติ และอากาศที่เย็นสบาย ยิ่งถ้าเป็น “จังหวัดเชียงราย” ดินแดนเหนือสุดแดนสยามแล้ว ใครๆ ก็อยากจะไปสัมผัสแหล่งวัฒนธรรมล้านนา   ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและทรงคุณค่า รวมถึงความหลากหลายของชาติพันธุ์ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับการใช้ชีวิต “Slow Life” อีกด้วย

ในจังหวัดเชียงรายยังเป็นที่ตั้งของ “สวนป่าแม่ยาว – แม่ซ้าย” สวนป่าเศรษฐกิจที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติ และภูเขาสูงสลับซับซ้อนไปกับพื้นที่ราบ ก่อให้เกิดทัศนียภาพสวยงามแปลกตา อีกทั้งพื้นที่โดยรอบสวนป่า ยังมีลำธารเล็ก ๆ ไหลผ่าน ช่วยเติมเต็มบรรยากาศของความสุขได้อย่างดีเยี่ยม สวนป่าแม่ยาว – แม่ซ้าย มีบ้านพักทรงเอเฟรม เปิดให้บริการจำนวน 4 หลัง มีอัตราค่าธรรมเนียมเพียงคืนละ 400.- บาทเท่านั้น หากนักท่องเที่ยวท่านใดมีความประสงค์อยากตั้งแคมป์ปิ้ง กางเต็นท์ สวนป่าแห่งนี้ก็มีพื้นที่ให้บริการโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม 




ในพื้นที่ใกล้เคียงบริเวณสวนป่าแม่ยาว – แม่ซ้าย ยังมีทริปบริการสำหรับนักท่องเที่ยวที่อยากใกล้ชิดธรรมชาติ เช่น ทัวร์ช้างชมไพร กิจกรรมเดินป่า เล่นน้ำเพลิดเพลินกับน้ำตกห้วยแม่ซ้าย หรือหากต้องการเดินทางต่อไปอีกนิดมีสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงสวนป่าแห่งนี้ประมาณ 10 กิโลเมตร ทัวร์ช้างกะเหรี่ยงรวมมิตร และบ่อน้ำร้อนห้วยหมากเลี่ยม ในบริเวณพื้นที่ดูแลของอุทยานแห่งชาติลำน้ำกก และจากสวนป่าฯ ประมาณ 23 กิโลเมตร ยังมีกิจกรรม เช่น การอาบน้ำแร่ เดินศึกษาธรรมชาติ นั่งเรือชมวิถีชีวิตสองริมฝั่งน้ำ และกิจกรรมรอบกองไฟในยามค่ำคืนอีกด้วย




สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจอยากมาเปลี่ยนที่นอน เชิญที่สวนป่าแม่ยาว – แม่ซ้าย การเดินทางง่ายนิดเดียว สามารถเดินทางมายังจังหวัดเชียงรายได้ทั้งทางรถยนต์และเครื่องบินจากสนามบินเชียงราย มาตามถนนพหลโยธินทางหลวงหมายเลข 1 (ทางเข้าเมือง) ประมาณ 5 กิโลเมตร ก่อนข้ามสะพานแม่น้ำกก เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 1207 ประมาณ 15 กิโลเมตรถึงบ้านทุ่งหลวง เลี้ยวซ้ายไปตามทางบ้านห้วยแม่ซ้าย ประมาณ 5 กิโลเมตร ถึงสวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย (ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร) หรือถ้าเดินทางจากลำปางมายังถนนพหลโยธินตามทางหลวงหมายเลข 1 ระยะทางประมาณ 230 กิโลเมตร ถึงตัวเมืองเชียงราย ข้ามลำน้ำกก แล้วเลี้ยวซ้ายตามทางหลวงหมายเลข 1207 ถึงสวนป่าแม่ยาวแม่ซ้ายได้เช่นกัน

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : คุณปิยพันธ์ วรรณกูล หัวหน้างาน งานสวนป่าแม่ยาว – แม่ซ้าย จังหวัดเชียงราย    
                                     โทร. 08 5709 5884

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เก็บบรรยากาศฟิน ๆ check in กลางสายหมอก... ที่ป่าสนสวย ‘สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่’

ไปเที่ยว ‘สวนป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี’... แวะดู ‘ปูราชินี’ ปูสามสี ที่สวยงามที่สุดในโลก