แวะพัก เติมพลังสุขที่ “สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก” ตอบโจทย์ทั้งสายชิว และสาย Extreme


“สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก” เป็นอีกหนึ่งสวนป่าที่องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ (อ.อ.ป.)   ได้พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ที่ได้รับรางวัลกินรีเงิน ประเภทองค์กรสนับสนุนและส่งเสริมการท่องเที่ยว ปี 2551 จากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นอกจากจะมีทิวทัศน์ที่สวยงาม ร่มรื่น และสงบแล้ว สวนป่าเขากระยางแห่งนี้ ยังอยู่ติดกับ “น้ำตกปอย” น้ำตกขึ้นชื่อของอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก



การเดินทางมา “สวนป่าเขากระยาง” นั้นง่ายมาก ๆ จากอำเภอเมืองพิษณุโลก ใช้ทางหลวงหมายเลข 12  เส้นทางพิษณุโลก หล่มสัก หลักกิโลเมตรที่ 60 อำเภอวังทอง จุดสังเกตคือ ผ่านตลาดทรัพย์ -  ไพรวัลย์ประมาณ 20 กิโลเมตร ถนนจะแบ่งเป็น 2 เลน เมื่อถึงทางเข้าจะเปลี่ยนเป็น 4 เลน ทางเข้าใช้เส้นทางเดียวกับน้ำตกปอย เลี้ยวขวาเข้ามา 1 กิโลเมตร  ก็ถึง “สวนป่าเขากระยาง” แล้วค่ะ




บรรยากาศโดยรอบสวนป่าเขากระยาง เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเข้ามาพักผ่อน เติมพลังและชาร์จแบตให้กับร่างกาย โดยที่นี่มีบ้านพักไว้รองรับนักท่องเที่ยวทั้งหมด 19 หลังติดกับน้ำตกปอย ราคาเริ่มตั้งแต่500 – 3,000 บาท นอกจากนี้แล้ว ยังมีห้องประชุมสัมมนา และห้องจัดเลี้ยงไว้คอยให้บริการอีกด้วย...









กิจกรรมที่พลาดไม่ได้เมื่อมาถึง “สวนป่าเขากระยาง” นั่นก็คือ “กิจกรรมล่องแก่งในลำน้ำเข็ก”     ลำน้ำขึ้นชื่อในเรื่องของความท้าทายกับ 17 แก่ง ตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร โดยเริ่มจากระยะน้ำนิ่ง (ระดับ 1) ไปจนถึงระยะระดับสูง (ระดับ 5) มีแก่งเด็ด ๆ ที่เป็น Highlight อยู่ 3 แก่ง ได้แก่ แก่งซาง, แก่งนางคอย และ  แก่งยาว ซึ่งเป็นกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวสาย Extreme ไม่ควรพลาดอย่างแน่นอน! โดยเฉพาะในช่วงเดือนกรกฎาคม – ตุลาคม รับรองได้เลยว่าสนุกจนต้องกรี๊ดออกมาแน่นอน




หากนักท่องเที่ยวที่ไม่ใช่สาย Extreme การว่ายน้ำเล่นที่น้ำตกปอยก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้รู้สึกถึงความชิว นอกจากจะได้ชมทิวทัศน์ของตัวน้ำตกจะเป็นม่านน้ำที่ไหลลงมาแล้ว ยังมีจุดเล่นน้ำอีกหลายจุดที่จะทำให้คุณคลายร้อนได้ แนะนำให้ลงเล่นน้ำในฤดูร้อนเพราะน้ำจะใสกว่าในฤดูอื่น ๆ 



สุดท้ายนี้ ถ้านักท่องเที่ยวอยากเข้ามาสัมผัสความชิว หรือหาประสบการณ์สุด Extreme สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสำรองที่พักได้ที่

โทร. : 055 - 906467
Facebook Fanpage : สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เก็บบรรยากาศฟิน ๆ check in กลางสายหมอก... ที่ป่าสนสวย ‘สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่’

ไปเที่ยว ‘สวนป่าทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี’... แวะดู ‘ปูราชินี’ ปูสามสี ที่สวยงามที่สุดในโลก

อาบไอดิน กลิ่นธารน้ำ ท่ามกลางธรรมชาติ @สวนป่าแม่ยาว - แม่ซ้าย จ.เชียงราย